เบลเฟกอร์ Belphegor

>credit<

Belphegor😴 = เบลเฟกอร์

คือปีศาจตัวแทนแห่งความเกียจคร้าน 1 ในมหาบาปทั้ง 7 ประการ สัญลักษณ์ประจำบาปคือ แพะ สีประจำบาปคือ สีคราม
บทลงโทษสำหรับผู้ที่มีบาปแห่งเกียจคร้าน คือ การถูกโยนลงไปในบ่องูพิษ ศีลธรรมที่ช่วยกำจัดบาปคือ ความกระตือรือร้น ความทะเยอทะยาน Belphegor😴 เคยเป็นเทวทูตบนสวรรค์มาก่อน มีหน้าทีในการจัดตำแหน่ง (ไม่ทราบว่าว่าตำแหน่งอะไรและไม่ทราบว่าตกสวรรค์มายังไงเราขออภัยด้วย😅) และมันยังเป็น 1 ในเจ้านรกทั้ง 7 อีกด้วย Belphegor😴 เป็นปีศาจนักประดิษฐ์ที่ชาญฉลาด คอยให้คำแนะนำวิทยาการ ความรู้ต่างๆให้แก่มนุษย์ Belphegor😴 ชอบคนที่ขี้โกงและชั่วร้าย Belphegor😴 มักจะมอบสิ่งประดิษฐ์ที่สุดแสนพิศดารแก่คนพวกนั้น Belphegor😴 ชอบปรากฎตัวในรูปลักษณ์ของหญิงสาวไม่ก็ปีศาจเครายาว นอกจากนี้ Belphegor😴 ยังมีอีกฉายาหนึ่งคือ จอมเปิดโปง ที่ไหนก็ตามที่มีความลับ Belphegor😴 ก็จะนำข้อมูลที่เป็นความลับนั้นออกมาเผยแพร่ หรือทำให้ความลับรั่วไหลสู่ภายนอก ส่วนใหญ่จะเป็นความลับในทางที่ไม่ค่อยจะดีนัก

>credit<

Belphegor😴 นั้นปรากฏใน นวนิยายมากมาย ในเกมอีกหลายๆเกม และมีวงดนตรีร็อกซื้อนี้อีกด้วย (ยังมีวงที่นับถือบูชาซาตานอีกมากที่ใช้ชื่อตามปีศาจ) แต่ไม่ค่อยมีใครรู้จักหรือสนใจเกี่ยวกับ Belphegor😴 นักเป็นถึง 1 ใน 7 เจ้านรกอยู่ในเกมก็หลายๆเกม เราจะยกตัวอย่างในเห็นกันชัดๆไปเลย Belphegor😴 ที่เรารู้จักมาจากเกม moba ที่ฮิตที่สุดในไทยยุคหนึ่งเลยที่เดียว แต่สำหรับตอนนี้คงมีฮิต moba ในสมาร์ตโฟนแทน moba เกมนั้นสนุกมากซะจนมีช่วงหนึ่งเล่นทั้งคืนจนเช้าอีกวันเลย (ไม่ดีเลยอย่าเอาเป็นเยี่ยงอย่างนะครับ) ในเกมนี้เจ้า Belphegor😴 ถือว่าเป็นฮีโร่ที่ถูกลืมตัวหนึ่งเลยที่เดียว เพราะด้วยเงื่อนไขการใช้สกิลที่ยุ่งยาก สร้างความเสียหายได้ยาก (ถ้าไม่เข้าใจว่าสกิลมันทำงานอย่างไร) ต้องคอยโอกาสผนวกกับที่มันค่อนไปทางสายแท้งค์ จึงไม่แปลกใจเลยที่ตัวมันจะสาบสูญ ตัวอื่นดีกว่าเยอะ แถมเล่นง่ายกว่า แต่ในเมื่อเราอยากจะลองเล่นมันให้เก่ง จึงฝึกมันอยู่หลายเกม ผลปรากฏว่า เลิกครับ

Belphegor😴 ที่คนอื่นน่าจะจำกันได้ดีในยุคของเรานะมันอยู่ในการ์ตูนเรื่องหนึ่ง การ์ตูนเรื่องนี้มีครบทั้ง 7 บาปเลย เป็นการ์ตูนเกี่ยวกับการเล่นแร่แปรธาตุ สงครามกลางเมืองพระเอกเสียแขนข้างหนึ่งจนต้องนำวิทยาการเครื่องจักอัตโนมัติ ( automail ) มีตั่งหลายภาคสนุกดีด้วย และยังมีอีกหลายเรื่อง อย่างเช่น เรื่องที่เป็นมาเฟียใช้พลังจากแหวน หรือเรื่อง 7 บาปเลย เป็นต้น

>credit<

ลักษณะ

ปีศาจเครายาว

ปากกว้าง

มีเขาเหมือนแพะ

เล็บยาว

บางทีก็เป็นสาวสวย

ความสามารถ

เจรจาล่อลวงเก่ง

ฉลาดแกมโกง

มอบวิทยาการให้คนไม่ดี